DOWNLOAD TRIAL 3.1 (ล่าสุด)

 
-----------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

Boss Shadow Devil - AI Event

ในโปรเจ็คต์ RockmanX VS Devil May Cry


คงไม่มีบอสตัวไหน ที่ระบบจะซับซ้อนไปกว่าตัวนี้อีกแล้วครับ

 

ตัวอย่างวีดีโอครับ


โครงสร้างมันดูไม่มีอะไรนะ
แต่ตอนเขียนคำสั่งควบคุมมันนี่สุดยอดแห่งความสับสนเลย

เพราะแต่ละชิ้นส่วนก็ต้องมีคำสั่งเคลื่อนที่ในตัวของมันเอง
แถมมีเลื่อนขึ้นเลื่อนลงอีกตอนเปลี่ยนร่างอีก
ผิดจุดนึงนี่แก้กันตาเหลือก


บอสตัวนี้ใช้เหตุการณ์ควบคุมทั้งหมด 4 ส่วนด้วยกัน
ได้แก่

1. AI หลัก ที่ควบคุมส่วนกลาง
ตัวนี้จะวางอยู่ในห้องบอส

หรือ http://i591.photobucket.com/albums/ss351/op_jum_rpg/shadowdevilai.jpg

2. Common Event [Shadow Devil Random]
ควบคุมการสุ่มวิ่งของชิ้นส่วนบอส
เหตุการณ์นี้จะทำการแรนดอมว่าจะให้ลูกที่อยู่ลำดับที่เท่าไรไปก่อน

http://i591.photobucket.com/albums/ss351/op_jum_rpg/shadowdevilrandomai.jpg


3. Common Event [Shadow Devil Check]
ควบคุมการสุ่มวิ่งของชิ้นส่วนบอส 2
เหตุการณ์นี้จะทำการเช็คว่าค่าที่ได้จากอันบน มันตรงกับลูกไหน (จะไม่นับลูกที่ออกไปแล้ว)

http://i591.photobucket.com/albums/ss351/op_jum_rpg/shadowdevilcheckai.jpg

4. Common Event [Shadow Devil Eye L / Shadow Devil Eye R]
ตัวนี้ไม่มีอะไร แค่สุ่มว่าจะให้ตาของบอสออกมาในตำแหน่งไหนเท่านั้น




เหตุการณ์ทั้งหมดในห้องบอส


http://i591.photobucket.com/albums/ss351/op_jum_rpg/shadowdevilevent.jpg
 

เพิ่มเติมนิดหน่อย ลืมไป
ชิ้นส่วนบอสตอนมันวิ่ง
แต่ละส่วนใช้หน้าเหตุการณ์ 12 หน้า+
แบ่งตามค่าตัวแปร 156
และใช้สวิตช์จากการแรนดอม ในการควบคุมลำดับ


ที่ต้องแยก 2-3 ออกมาเพราะมันเรียกใช้ซ้ำหลายรอบ
ถ้าเอาไปรวมไว้ส่วนกลาง มันจะยาวเกินไป
และแก้ไขลำบากครับ

ปล. Last Boss ยังไม่วุ่นวายขนาดนี้เลยมั๊งเนีย

Comment

Comment:

Tweet

ประกาศ

บอสตัวต่อไปที่คาดว่าจะทำ

คือ

BOSSPIDER

#3 By OP_Jum_RPG on 2010-05-20 23:04

เป็นเรา ขี้เกียจแต่ลูกแรก เอิ้กๆ sad smile

#2 By ZeVil on 2010-05-20 22:51

*-* บอสตัวนี้วุ่นวายที่สุด 555+

#1 By [K]haiba on 2010-05-20 19:27